THỊT BA CHỈ LỢN ĐEN GÁC BẾP 500GR

 Món thịt ba chỉ  lợn đen gác bếp là một trong những đặc sản Tây Bắc mà bạn nhất định phải thử trong đời. Thịt ba chỉ gác bếp thành phẩm phần nạc mỡ đan xen, phần nạc có màu nâu sẫm, phần mỡ trong suốt hơi ngà. Hương vị rất đậm đà Tây Bắc, có mùi của gia vị đặc trưng của mắc khén, hạt dổi…thơm ngon chuẩn vị Lai Châu.

Món thịt ba chỉ  lợn đen gác bếp


Người ta đồn rằng, món thịt ba chỉ gác bếp này có ngon hay không, ngoài nguyên liệu tươi ngon, kỹ thuật tỉ mỉ, cẩn thận của các cô gái Thái còn phụ thuộc vào cái duyên của người làm. Mời quý khách nếm thử món thịt ba chỉ gác bếp đậm duyên của Ẩm Thực Tây Bắc Foods.


Thịt thành phẩm màu sắc và hương vị đều hoàn hảo


Cách ăn thịt ba chỉ gác bếp ngon


Thịt ba chỉ lợn đen gác bếp khác so với thịt lợn và thịt trâu gác bếp còn lại dù cách chế biến gần giống nhau. Thịt lợn ba chỉ được sấy khô trực tiếp để bảo quản nên không thể ăn ngay mà phải chế biến thêm một lần nữa.


Bạn có  thành nhiều món ăn đa dạng như xào, luộc tới nấu, kho,… sẽ mang đến hương vị mới lạ, đặc biệt, khác hẳn với thịt tươi.




Ngoài ra, để đơn giản hơn, bạn chỉ cần thái lát rồi đem nướng hay chiên lên là được. Sau đó, bạn ăn thịt ba chỉ cùng chẩm chéo hoặc nước chấm cũng sẽ cảm nhận được vị ngon của món ăn này.


Để ăn cùng cơm, thịt ba chỉ gác bếp được dùng để xào với lá tỏi tươi, xào măng hay lá chanh, khế hoặc rau cải mèo đắng cũng rất ngon. Đầu tiên, bạn làm mềm thịt sấy khô bằng cách ngâm thịt cùng nước nóng. Đến khi thấy phần bì, mỡ và thịt đều đã mềm thì vớt ra và thái thành các lát mỏng và cho vào xào cùng nguyên liệu ưa thích.


Bên cạnh đó, bạn có thể cho thịt vào kho cùng các loại rau củ quả hoặc dùng kèm dưa leo, lá mơ, chuối xanh,…


Ưu điểm của thịt ba chỉ gác bếp là rất săn chắc, không bị nát khi chế biến, mùi thơm đặc trưng khó không lẫn vào đâu được




Ba chỉ lợn đen gác bếp


Ba chỉ lợn đen gác bếp


Cách làm thịt ba chỉ gác bếp


Để tạo ra được món ăn ngon như vậy, người dân tộc Thái đã phải thực hiện nhiều công đoạn và mất nhiều thời gian. Món thịt ba chỉ gác bếp này có ngon hay không, ngoài nguyên liệu tươi ngon còn cần kỹ thuật tỉ mỉ, cẩn thận của các cô gái Thái. Nguyên liệu bao gồm:


Bí quyết làm thịt gác bếp Tây Bắc ngon tại nhà phải quan tâm đến khâu chọn thịt. Thịt phải tươi chọn những con lợn đen bản. Thịt thớ đỏ au khi pha sẽ không bị hao. Lựa những miếng thịt ba chỉ dày, mỡ nạc đan xem và lọc thật kĩ phần xương và gân trắng để thịt không bị dai.


Sả, gừng, tỏi ,rượu, muỗng bột ớt, mắc khén, hạt dổi, bột hồi, bột quế, muối, mì chính, hạt tiêu.


Các bước thực hiện

– Thịt lợn rửa sạch với nước. Dùng dao thái dọc thớ thịt với độ rộng khoảng 3cm.


Nguyên liệu chất lượng là yếu tố tiên quyết của món ăn này


Nguyên liệu chất lượng


– Cho các miếng thịt đã thái vào một chiếc bát hoặc nồi to. Giã nhỏ các gia vị rồi cho vào nồi thịt và trộn đều.

– Ướp thịt để gia vị ngấm sâu vào các thớ thịt.

– Dùng móc sắt xâu các miếng thịt lại. Gác các móc thịt lên trên bếp củi, cách bếp khoảng 1.5m.

– Chất nhãn củi và giữ than hồng.  Công đoạn này khá tốn thời gian và rất quan trọng. Việc giữ lửa phải duy trì đều đặn để thịt chín đều và giữ được hương vị thơm ngon nhất.

Khi thấy thịt chuyển sang màu đỏ, phần mỡ trong lại, miếng thịt khô là được. Công đoạn hun khói thường mất vài ngày để làm khô miếng thịt.

Mua thịt ba chỉ lợn đen gác bếp ở đâu?

Nhắc đến thịt gác bếp là nhắc đến Tây Bắc, một nét đặc trưng không lẫn vào được.

Trên thị trường có nhiều cơ sở chế biến thịt ba chỉ lợn đen gác bếp. Nhiều cơ sở nhập thịt đông lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ, trà trộn vào làm mất giá trị của món ăn huyền thoại này. Với uy tín lâu năm Ẩm Thực Tây Bắc Foods là nơi bán thịt gác bếp chuẩn Tây Bắc. Các quá trình chọn lọc, chế biến, sấy khô, đóng gói đều hết sức bài bản và chuyên nghiệp.


Quý vị có nhu cầu về thịt gác bếp và chẩm chéo khô bên mình tự làm hãy liên hệ Ẩm Thực Tây Bắc Foods nhé! Ẩm Thực Tây Bắc Foods tự hào mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm chất lượng. Tham khảo nông sản, đặc sản, dược liệu Tây Bắc trên website: tabafoods.vn

Xem thêm

Nhận xét

Giá bán:
255,000đ
285,000đ
Giao hàng tận nơi (Phí Ship Báo Sau) Không sử dụng hóa chất An toàn - Tươi ngon 100% an toàn thực phẩm
Số lượng:
Mua ngay